Tiếp cận khách hàng trong bối cảnh loạn thông tin

Trong thế giới hỗn loạn thông tin như hiện nay, khách hàng như bị rối nùi bởi một mớ thông tin hỗn độn. Vậy công ty chúng ta làm sao để khách hàng biết và chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 cách để khách hàng biết đến bạn như sau:

Chọn đúng cách truyền thông khi các đối thủ đều nói rất hay về họ

1. Không truyền thông đến tất cả mọi người:

Thoạt đầu nghe có vẻ phi lý, càng quảng bá cho nhiều người sẽ có nhiều người biết bạn, và doanh số sẽ tăng. Nhưng điều này chỉ đúng khi mà nguồn lực của bạn không giới hạn. Và khi chúng ta chọn để truyền thông đến 1 thị trường cụ thể nào đó thì thông điệp của bạn cũng sẽ rõ ràng hơn  rất nhiều. Ngoài ra, rõ ràng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không thể hài lòng tất cả mọi người và mỗi một nhóm khách hàng đều có những tâm tư, nguyện vọng, sở thích khác nhau.

2. Hãy làm thông điệp truyền thông trở nên thú vị

Khách hàng sẽ không ấn tượng với những thông điệp thường thường. Trước đây, khi có ít sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp trên thị trường, thì khách hàng chỉ cần được thông tin sản phẩm là đã đạt hiệu quả. Nhưng hiện nay đã khác, khách hàng không thiếu thông tin, khách hàng cần sự ấn tượng để ghi nhớ thông điệp. Do đó, hãy làm cho thông điệp truyền thông của mình trở nên đặc biệt thú vị và có thể ghi sâu vào tâm trí khách hàng.

3. Thử cung cấp dịch vụ miễn phí

Nhiều doanh nghiệp đã miễn phí cho khách hàng một dịch vụ nào đó để tạo cánh cửa thuận lợi tiếp tục với những dịch vụ lớn hơn. Bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự mà không tốn quá nhiều chi phí nếu bạn có chút sáng tạo. Nếu bạn là nhà tư vấn, một vài quyển sách miễn phí có dấu ấn của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều ngàn lời quảng cáo, nếu công ty bạn cung cấp dịch vụ đào tạo, học thử hoàn toàn không khiến bạn mất chi phí (học chung với học viên cũ), nhưng bạn đã có thể chạm vào 1 cánh tay của khách hàng.

4. Sử dụng người có uy tín để đại diện và định bị thương hiệu

Người có uy tín là người được xem là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn chọn. Bạn có thể viết bài phỏng vấn, làm sự kiện và mời chuyên gia này phát biểu, có thể đăng những cảm nhận của chuyên gia này trên các thông điệp truyền thông của bạn…

5. Có một kênh truyền thông trực tuyến vững mạnh

Kênh truyền thông trực tuyến như một “cơ quan ngôn luận” của bạn. Nhưng tại sao lại là trực tuyến? Vì nó là phương tiện rẻ và hiệu quả nhất hiện nay.

Nhiều công ty lớn (Coca-Cola) đã chuyển từ quảng cáo sáng tạo sang quảng cáo nội dung. Cụ thể, Coca-Cola đã xây dựng một loại các kênh thông tin với mục tiêu ca ngợi việc sử dụng nước có carbonat, xóa đi hình ảnh xấu mà hiện nay khách hàng đang nghĩ về Coke như uống Coca Cola sẽ bị béo phì, tăng một số chứng bệnh…

Do tính quảng bá cao lại tốn ít chi phí, đây là chiến lược đáng đeo đuổi nhất mà các công ty đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm hoặc dịch vụ cần kiên tâm đeo đuổi.

Với 5 phương án trên, doanh nghiệp sẽ có những định vị tốt hơn khi triển khai các hoạt động truyền thông, bán hàng…mà mục tiêu chính là khách hàng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Dũng Nguyễn | QuannTriKinhdoanh.com.vn

Nguồn sưu tầm từ: quantrikinhdoanh.com.vn

Bài viết: Tiếp cận khách hàng trong bối cảnh loạn thông tin (https://www.sep.vn/tiep-can-khach-hang-trong-boi-canh-loan-thong-tin.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *