Một trong những vấn đề dai dẳng đối với nhiều công ty mà có thể lan sang tất cả lĩnh vực và định hướng kinh doanh là sự thiếu tổ chức nói chung. Vấn đề này có thể còn tiềm ẩn cho đến khi doanh nghiệp trải qua sự bùng nổ về tăng trưởng. Đây là thời kỳ mà đa số các vấn đề trong tổ chức luôn xuất hiện trước mắt và tất cả những ảnh hưởng có hại tiềm ẩn gây ra bởi chúng bùng nổ thành những hiểm họa. Đây không phải là lỗi của việc thiếu trách nhiệm đối với chủ doanh nghiệp hay bất kỳ sự lơ là cơ bản nào về bổn phận của họ. Trong đa số các trường hợp, nó phản ánh những thay đổi thường xuất hiện trong những giai đoạn tăng trưởng chủ yếu.
Nhu cầu tổ chức của các công ty thay đổi theo sự gia tăng về quy mô và tăng trưởng và điều này đặc biệt đúng nếu công ty thay đổi bản chất của nó hay nhượng quyền thương mại. Đây là lúc hầu hết các doanh nghiệp tìm kiếm các nguồn lực bên ngoài và các công ty tư vấn để hỗ trợ việc tổ chức. Tuy nhiên, nếu có một chút tiên liệu và hoạch định thì chúng ta có thể làm quá trình này trở nên đơn giản hơn nhiều.
Dù sự phát triển tổ chức toàn diện của đa số công ty hoặc doanh nghiệp có vẻ là một quá trình cực kỳ phức tạp nhưng nó thật sự dễ hơn những suy nghĩ thoạt đầu của chúng ta. Nó bắt đầu từ sơ đồ chung về mục đích vị trí công việc và cấp bậc ủy thác và đi xuống qua các cấp bậc khác nhau trong công ty. Một doanh nghiệp có tổ chức sẽ đảm bảo rằng tất cả thành viên trong công ty hiểu rõ vị trí của họ cũng như các trách nhiệm trong công việc. Mỗi nhân viên cũng cần phải hiểu rõ họ chịu trách nhiệm trực tiếp trước ai. Mọi người cũng cần phải hiểu sự bực bội hay những than phiền về sự bắt buộc.
Hệ thống giao tiếp trong công ty là điều lưu tâm cực kỳ quan trọng tiếp theo về phát triển tổ chức. Việc áp dụng một số cơ cấu tổ chức cơ bản đối với doanh nghiệp có thể làm tăng đáng kể năng suất nhân viên, sản lượng và không khí làm việc tích cực nói chung tại nơi làm việc. Hầu hết các thành viên trong đội ngũ sẽ phản hồi tốt đối với việc hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của họ.
Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie Vietnam
Nguồn sưu tầm từ: dacnhantam.com.vn
Bài viết: Quá Trình Phát Triển Tổ Chức Là Gì? (https://www.sep.vn/qua-trinh-phat-trien-to-chuc-la-gi.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.