Xin chào anh chị và các bạn,
Thời gian gần đây trên các trang mạng có nhiều ý kiến xung quanh việc thờ ơ của giới trẻ với việc Richard Branson đến Việt Nam, nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng sự thờ ơ trên thể hiện “một sự thiếu hụt nghiêm trọng về tầm nhìn”. Tôi thì không cho rằng như vậy.
Chúng ta có thể tiếp cận sự khích lệ bằng nhiều cách trong môi trường internet, không nhất thiết phải chỉ là gặp thần tượng thật ở ngoài đời.
Tôi vẫn có niềm tin với giới trẻ Việt Nam, và tôi cũng không quá già để tin vào điều đó. Tôi vẫn tin giới trẻ Việt Nam sẽ làm được những điều khiến thế giới phải nể phục, tôi vẫn tin rất rất nhiều vào các bạn trẻ. Và xin đừng đánh đồng sự thờ ơ khi một chuyên gia giàu có nào đó đến Việt Nam là quy kết là giới trẻ Việt Nam thiếu hụt về tầm nhìn.
Việc mời Richard Branson về Việt Nam được cho là tiêu tốn của đơn vị tổ chức 10 tỷ và hơn 3 năm đàm phán. Tôi cho rằng sự cố gắng mời những diễn giả nổi tiếng về Việt Nam là một nỗ lực tuyệt vời, nhưng liệu R.B có là thần tượng của giới trẻ và liệu việc học tập từ thần tượng là phải trực tiếp đến sân vận động, reo hò… khi mà chỉ cần mở Youtube là đã có thể xem được nhiều nội dung, thậm chí còn hấp dẫn hơn?
Điểm lại những diễn giả được cho là thành công và nổi tiếng toàn thế giới về Việt Nam, tôi cũng đã tham dự một số buổi diễn thuyết của các diễn giả này, thì thật sự, những gì đọng lại không gì khác gì xem một buổi biểu diễn. Có thể đây cũng chính là sự thất vọng và thất bại (dần) của ngành diễn thuyết. Hiện khán giả đã đủ thông minh để thay thế việc tiếp nhận thông tin bằng nhiều hình thức khác, họ sẽ đánh đổi việc bỏ tiền để đến chen lấn, la ó, ồn ào với việc mua một quyển sách của tác giả và thưởng thức tác phẩm trong một không gian ấm cúng, là khách hàng, họ có quyền.
Ngoài ra, khi mạng xã hội chưa phát triển, người ta sẵn sàng bỏ nhiều tiền để tham dự các sự kiện không phải chỉ vì kiến thức được học mà còn là để xây dựng “network”, nhưng hiện nay thì sao? Vài cú nhắp chuột, 1 nút “like”, 1 nút “accept” là chúng ta đã có thể là bạn của nhau. Từ bạn trên mạng đến bạn ngoài đời, thường bắt đầu chỉ bằng một buổi cà phê. Với những lý do như vậy, người ta bỏ tiền triệu để được gặp thần tượng liệu có phải là lý do thuyết phục?
Xin đừng lập luận rằng lỗi của người trẻ, cũng xin đừng quy kết cho các bạn trẻ thờ ơ hay thiếu tầm nhìn, khi chúng ta đưa một sản phẩm ra thị trường, nếu không thành công, hãy xem lại chính mình thay vì đổi lỗi cho những người trẻ.
Dũng Nguyễn.
Nguồn sưu tầm từ: www.quantrikinhdoanh.com.vn
Bài viết: Việc thờ ơ với Richard Branson có phải là lỗi của người trẻ? (https://www.sep.vn/viec-tho-o-voi-richard-branson-co-phai-la-loi-cua-nguoi-tre.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.