Xin chào anh chị và các bạn,
Tiêu đề của bài viết có thể khiến anh chị và các bạn thắc mắc, khó hiểu vì tại Việt Nam và trên thế giới, nếu cắt wifi đồng nghĩa với mất một lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, có một tiệm bánh tên August First đã tiến hành một chiến ngược ngược đời là tắt wifi định kỳ theo từng thời điểm, và từ quyết định ngược đời này, kết quả kinh doanh lại tăng 20% ngay từ tháng đầu tiên.
Ý tưởng đi ngược lại số đồng cần sự dũng cảm vượt qua phản ứng của dư luận
August First không phải là một tiệm bánh ghét công nghệ, ngược lại đây là tiệm bánh đặc biệt tập trung vào công nghệ để quảng bá. Họ sử dụng mạng xã hội, các phương tiện truyền thông hiện đại để quảng bá tiệm bánh của họ. Thế tại sao lại có hiệu quả kinh doanh từ quyết định ngược đời như vậy?
A.F đã rất thuyết phục trong đánh giá của mình khi họ đã phân tích rằng, với Wifi, những khách hàng họ sẽ ngồi lại lâu hơn, và chiếm thời gian và chỗ ngồi rất lâu thay vì chỗ ngồi đó người khác có thể ngồi và mua bánh từ A.F. A.F chia sẻ, một khách hàng mua chỉ 5USD tiền bánh lại ngồi suốt và chiếm chỗ ngồi trong 1 ngày mà lẽ ra chỗ ngồi đó có thể đem lại 15 USD. Bên cạnh đó, A.F tạo ra khác biệt khi là người tiên phong giảm giá vì giảm wifi và động thái này đã được khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt.
Whalen, bà chủ của A.F có một câu nói rất hay “Bất kể khi nào bạn đặt ra luật chơi ngược với số đông, bạn đều bị chỉ trích, nhưng những người chỉ trích bạn nếu không đem lại lợi nhuận cho bạn, thì… hãy mặc kệ họ”.
A.F thực hiện chiến lược ngược đời và đã thành công, chúng ta liệu có dám ra các quyết định ngược lại với phần lớn số đông còn lại hay không?
Dũng Nguyễn | Quản trị Kinh doanh | QuantriKinhdoanh.com.vn
Nguồn sưu tầm từ: quantrikinhdoanh.com.vn
Bài viết: Tiệm bánh càng cắt wifi càng làm ăn tốt (https://www.sep.vn/tiem-banh-cang-cat-wifi-cang-lam-an-tot.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.