Xin chào các anh chị và các bạn,
Việc có một website là điều quá dễ dàng hiện nay. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (tại Mỹ) vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của Website nên rất nhiều doanh nghiệp không đầu tư cho chiến lược truyền thông này và điều này, ắt hẳn còn “tệ” hơn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Nghiên cứu mới nhất của Web.com (các bạn có thể đọc bản gốc tiếng Anh tại đây) sau khi nghiên cứu 2150 khách hàng từ 850 doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiến hành hoàn tất trong tháng 8/2013 đã cho kết quả rằng, 83% khách hàng cho rằng thông tin trên các mạng xã hội và website tác động đến quyết định mua hàng tại doanh nghiệp của họ. Nhưng điều đáng buồn là chỉ có 34% khách hàng được khảo sát cho rằng họ biết thông tin của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên web.
Ngay cả những doanh nghiệp nhỏ dù có trang web cũng không làm “hết sức” để phát huy hết hiệu quả của nó. Chỉ 50% khách hàng cho rằng những doanh nghiệp nhỏ có trang web đạt được yêu cầu và thỏa mãn thông tin của họ (những thông tin trên website và mạng xã hội), và khi phỏng vấn chủ doan nghiệp nhỏ, 61% họ cho rằng trang web của họ là tốt nhưng chỉ có 46% khách hàng đánh giá họ là tốt. (Tôi vẫn chưa hiểu sự khác biệt giữa con số 50% và 46%, có thể là đánh giá các tiêu chí không tốt khác nhau)
Điều đặc biệt của nghiên cứu là đến 58% khách hàng sẽ có động thái tích cực (mua hàng hoặc quan tâm đến hàng hóa) nếu các doanh nghiệp nhỏ có trang web đạt yêu cầu và mong đợi của họ. Đây là điểm nhấn quan trọng và giá trị nhất mà tôi thấy của báo cáo này.
Việc đầu tư 1 trang web đúng tầm không phải là chi phí đầu tư quá lớn (nhưng không phải nhỏ), nhưng nó có thể lôi kéo được đến 58% khách hàng quan tâm ra quyết định thì đây là điều đáng để đầu tư. Website và mạng xã hội sẽ là kênh truyền thông hiệu quả hiện tại và ngày càng phát triển trong thời gian tới, với báo cáo nào, không có lý do gì chúng ta không đầu tư vào một trang web đúng tầm phải không?
Dũng Nguyễn | Quản trị Kinh doanh | Quantrikinhdoanh.com.vn
Nguồn sưu tầm từ: quantrikinhdoanh.com.vn
Bài viết: Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa nhận thức được đầy đủ vai trò của Website (https://www.sep.vn/hau-het-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho-chua-nhan-thuc-duoc-day-du-vai-tro-cua-website.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.