Câu chuyện thành công khi chuyển từ bất động sản sang công nghệ thông tin của Rivolix

Xin chào anh chị và các bạn,

Trong quá trình khởi nghiệp, có thể bạn có những ý tưởng triệu đô, nhưng khách hàng không mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng xem như công cốc. Để thành công, những gì bạn nghĩ trong đầu phải giống và phù hợp với suy nghĩ của khách hàng và xác định đúng các yếu tố khiến khách hàng bị thuyết phục để mua hàng của bạn.

Chúng ta cùng theo dõi câu chuyện dưới đây từ công ty bất động sản Rivolix. Rivolix là công ty chuyên giúp những khách hàng tìm kiếm bất động sản mà mình muốn bán hoặc thuê. Thông thường, những người môi giới bất động sản không kết thúc công việc của mình khi khách hàng của họ đã mua bất động sản, họ còn thường xuyên liên lạc với khách về những vấn đề liên quan khác như cung cấp những lời khuyên về dịch vụ vệ sinh, dịch vụ chuyển nhà, cách để lắp đặt truyền hình cáp rẻ nhất và hiệu quả nhất, thiết kế lại nhà…

Trong quá trình phát triển, lượng khách hàng của Rivolix ngày càng nhiều, do đó, không thể cung cấp đủ khả năng để theo dõi và chăm sóc tốt khách hàng, công ty quyết định xây dựng một ứng dụng trên di động để hỗ trợ thông tin cho khách hàng những thông tin chuyên biệt mà khách hàng hay hỏi như trên. Phần mềm thành công vang dội và sau đây là những kinh nghiệm mà Rivolix đúc kết để có thể xây dựng được 1 sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng:

1. Hãy hỏi khách hàng về nhu cầu của họ, đừng ngồi trong phòng mà đoán mò

Làm sao bạn có thể biết được khách hàng muốn gì? Hãy hỏi họ. Bạn có thể làm một sản phẩm demo và hỏi họ xem liệu họ có muốn trả tiền cho ý tưởng của bạn hay không. Nếu phản hồi khách hàng là tích cực, nó là tín hiệu đáng mừng để bạn có thể đầu tư để sản xuất đại trà. Lưu ý đến những gì bạn hỏi và những gì bạn sẽ làm cho sản phẩm của bạn phải khớp với nhau. Nhiều doanh nghiệp phá sản chỉ vì nghĩ cái mình làm còn “hay” hơn cái khách hàng mong muốn và xem nó là “vượt quá mong đợi” khách hàng. Nhưng thực chất là lãng phí nguồn lực và khiến khách hàng không hài lòng.

Trong trường hợp bạn nhận được những phản hồi không tích cực cũng chớ vội nản lòng. Những phải hồi không tích cực có thể làm bạn khó chịu, nhưng đó là cái bạn nên nghe nhìu nhất (đương nhiên là không dễ dàng gì chấp nhận cảm giác này).

2. Tham dự và trưng bày sản phẩm của bạn tại các triển lãm của ngành.

Để đánh giá sản phẩm của bạn, cách hay nhất là trưng bày và lấy ý kiến của khách hàng tại các triển lãm trong ngành. Việc này bạn không chỉ nhận được những phản hồi của người mua mà còn nhận được những phản hồi từ những chuyên gia và những người đã từng thành công hoặc thất bại trong ngành. Những góp ý của họ là vô giá. Đừng ngại họ sẽ lấy ý tưởng của bạn, ý tưởng của bạn vẫn là của bạn mà thôi, họ chỉ giúp bạn nhìn lại một lần nữa ý tưởng hoặc sản phẩm demo của mình có đem lại triệu đô như bạn nghĩ hay không.

3. Tìm kiếm những người thầy trong ngành bạn muốn gia nhập

Trong trường hợp của Rivolix, tiền thân là một công ty bất động sản, họ không chuyên về công nghệ thông tin, nhưng do biết cách tìm kiếm nhân tài và người dẫn đường trong lĩnh vực này, cuối cùng họ vẫn thành công. Bí quyết ở đây là biết tận dụng sức mạnh tri thức và mối quan hệ của những người đã làm trong ngành lâu năm. Nếu họ thành công, theo họ chúng ta cũng sẽ có nhiều cơ hội thành công.

Như vậy, những kinh nghiệm của Rivolix rất đơn giản nhưng nó hoàn toàn hữu ích để thẩm định và triển khai ý tưởng đúng với nhu cầu của khách hàng. Những ý tưởng này dù đơn giản, nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được thất bại và khiến ý tưởng của mình có thể có lợi nhuận như chúng ta mong muốn.

Dũng Nguyễn – Quản trị Kinh doanh – Quantrikinhdoanh.com.vn

Nguồn sưu tầm từ: quantrikinhdoanh.com.vn

Bài viết: Câu chuyện thành công khi chuyển từ bất động sản sang công nghệ thông tin của Rivolix (https://www.sep.vn/cau-chuyen-thanh-cong-khi-chuyen-tu-bat-dong-san-sang-cong.html) được biên tập bởi công sức của BTV Sếp (https://www.sep.vn). Vui lòng liên kết tới web của chúng tôi khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *